Nguyên lý hoạt động máy chấm công vân tay

Máy chấm công vân tay là thiết bị thu thập thời gian chấm công của từng nhân viên trong hệ thống.  

Để có thể xác định được danh tính nhân viên đang tiến hành chấm công, máy sẽ sử dụng các dấu vân tay riêng của từng nhân viên đã được đăng ký lên máy trước đó.

Loại máy này hoạt động dựa trên công nghệ sinh trắc học vân tay, máy sử dụng các công nghệ phân tích, so sánh các dấu hiệu riêng biệt riêng biệt trên các dấu vân tay để xác định danh tính của nhân viên khi chấm công.  

Dữ liệu về mỗi lần chấm công của nhân viên (ID, thời gian chấm công, trạng thái,…) sẽ được máy chấm công lưu lại trong bộ nhớ trong của máy.

Bên cạnh đó, Phần mềm chấm công có nhiệm vụ lấy dữ liệu chấm công trên máy chấm công (bằng đường mạng hoặc USB) được lưu trước đó. Dữ liệu này chỉ là các bản ghi thời gian chấm công của nhân viên, phần mềm lúc này sẽ phải so sánh các bản ghi này với các tên nhân viên được khai báo trên máy chấm công thông qua mã ID, các thời gian chấm công của nhân viên sẽ được tính toán theo khung giờ mà nhân viên ngày hôm đó làm việc, sau đó xuất ra các báo cáo chấm công mà nhân sự mong muốn.

Máy chấm công vân tay sẽ ghi lại một cách khách quan và chính xác giờ giấc của nhân viên khi đặt tay xác nhận thành công vào máy chấm công. 

Một hệ thống chấm công bằng vân tay rất đơn giản, chỉ bao gồm thiết bị đọc vân tay (hay còn gọi là máy chấm công bằng vân tay) và máy tính có cài đặt phần mềm chấm công để kết nối và xử lý dữ liệu chấm công của nhân viên. 

Ngoài ra, hệ thống chấm công có thể lắp thêm một bộ lưu điện UPS để sử dụng trong trường hợp khi bị mất điện.

Thiết kế web giá rẻ: thiết kế web qcv

Leave Comments

0903.314.703
0903314703